Toyota Vios, với cộng đồng người dùng tại Đông Nam Á, đã liên kết tên tuổi của mình với các loại động cơ hút gió tự nhiên 1.3L và 1.5L trong nhiều năm. Mặc dù nổi tiếng với độ bền cao, nhưng đã đến lúc cần phải thay đổi các động cơ khi xe chuyển sang sử dụng khung gầm DNGA mới.
Theo thông tin từ tờ Automachi Nhật Bản, Toyota và Daihatsu đang phát triển một số động cơ mới để phục vụ cho Vios và các mẫu xe gốc từ Vios tại Đông Nam Á. Bước tiến này nhằm cải thiện sự cạnh tranh có thể mang lại động cơ 1.0L tăng áp với công nghệ phun xăng trực tiếp cho dòng sedan phổ biến.
Ảnh: WardsAuto
Thông số đồn đoán của động cơ mới là 110 mã lực và 200 Nm, tăng đáng kể so với mức 106/138 đơn vị của động cơ 1.5L trước đây. Sức mạnh này cũng vượt trội hơn so với Hyundai Accent (100 mã lực) và Nissan Almera (98 mã lực).
Nguồn tin Nhật trích dẫn từ tờ Best Car Web - một nguồn tin có thông tin nội bộ từ Toyota khá chính xác. Tuy nhiên, động cơ 1.0L tăng áp trong nguồn tin gốc không dành cho Vios mà là dành cho Passo. Passo là một dòng hatchback Toyota chung khung gầm với Daihatsu Boon và được bán tại thị trường Nhật Bản.
Ảnh: PhilKotse
Dựa vào uy tín của Best Car Web, thông tin về động cơ 1.0L tăng áp có vẻ chính xác và sẽ tương thích với khung gầm DNGA. Tuy nhiên, vẫn chưa có thông tin chính xác về việc động cơ này có xuất hiện trên mẫu Vios hay không.
Phiên bản mới nhất của Toyota Vios đã được ra mắt vào cuối năm 2022. Có thể mẫu nâng cấp lớn của xe sẽ không xuất hiện trước giai đoạn cuối của năm 2025 hoặc đầu năm 2026.
Nguồn: AutoPro
Powered by Froala Editor