Porsche Macan 2024 là một trong những mẫu xe đầu tiên của Porsche chuyển từ động cơ đốt trong sang hoàn toàn sử dụng mô-tơ điện, dự kiến sẽ được phân phối tại Việt Nam trong năm nay đồng thời với phiên bản xăng.
Tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh lần này, Porsche đã trưng bày mẫu Macan 2024. Macan thế hệ thứ hai hoàn toàn mới này được phát triển trên nền tảng Premium Platform Electric (PPE), tương tự như mẫu xe Audi Q6 e-Tron.
Kích thước của Macan EV là 4.786 x 1.938 x 1.622 (mm). So với Macan dùng động cơ đốt trong, phiên bản điện này dài hơn 58 mm, cao hơn 76,2 mm và rộng hơn tới 224 mm. Phần đầu xe không có lưới tản nhiệt mà chỉ có hốc gió trung tâm rộng ở cản trước. Macan EV được trang bị hệ thống đèn 2 tầng trên đầu xe với 4 dải đèn LED định vị ban ngày nằm phía trên.
Giống như Cayenne Coupe, Macan EV cũng có kiểu dáng coupe, với phần nóc có độ dốc lớn về phía sau, vòm bánh phình lớn. Phía sau xe được trang bị cụm đèn hậu LED nằm ngang, trải dài toàn chiều rộng đuôi xe.
Ở phiên bản nâng cấp này, nội thất của Macan EV đi theo xu hướng có nhiều màn hình như các dòng xe Cayenne hay Panamera. Trên bảng điều khiển có tới 3 màn hình khác nhau, bao gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,6 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 10,9 inch và màn hình giải trí cho hành khách phía trước cùng có kích thước 10,9 inch.
So với thế hệ trước, người ngồi ở hàng ghế sau của Macan EV có không gian chân rộng rãi hơn. Tất cả các phiên bản Macan EV mới có dung tích cốp sau tăng 125 lít so với phiên bản dùng động cơ đốt trong.
Sau khi chuyển sang thế hệ mới, Porsche Macan chỉ sử dụng động cơ điện như Taycan. Phiên bản Macan 4 sử dụng động cơ điện công suất 402 mã lực với Overboost, mô-men xoắn 650 Nm, tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,2 giây với Launch Control. Phiên bản Macan Turbo sử dụng động cơ công suất 630 mã lực với Overboost, cùng mô-men xoắn 1.130 Nm. Xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,3 giây với Launch Control.
Theo thông tin từ trang chủ Porsche toàn cầu, Macan 4 có thể chạy từ 516-613 km sau mỗi lần sạc, trong khi Macan Turbo có thể chạy từ 518-591 km. Việc sạc xe có thể sẽ là rào cản cho nhiều khách hàng Việt muốn sở hữu Macan mới vì số lượng trạm sạc nhanh còn hạn chế.
Về giá, Macan 4 có giá khởi điểm 78.800 USD, chưa bao gồm phí vận chuyển 1.650 USD, trong khi Macan Turbo có giá khởi điểm 105.300 USD, cũng chưa bao gồm phí vận chuyển. Trước đó, nhiều đại lý Porsche tại Việt Nam đã bắt đầu tiếp nhận đơn đặt hàng cho Macan thế hệ mới với mức giá dự kiến từ hơn 4 tỷ đồng. Tuy nhiên, thông tin này vẫn chưa được Porsche Việt Nam xác nhận.
Theo AutoPro