Hyundai Creta phiên bản điện ấn định ngày ra mắt: Công suất vượt trội hơn, cần số giống Mercedes, hứa hẹn sẽ trở thành 'hàng hot' nếu về Việt Nam

Đăng bởi lúc
Phiên bản thuần điện của Hyundai Creta sẽ được ra mắt ngay trong tháng đầu tiên của năm 2025.

Trong tháng 6 này, Hyundai đã xác nhận họ sẽ ra mắt phiên bản thuần điện của Hyundai Creta vào tháng 1/2025. Trong buổi trò chuyện gần đây với báo giới Ấn Độ, CEO Hyundai Ấn Độ Tarun Garg xác nhận rằng dòng xe điện này, được kỳ vọng sẽ trở thành chủ lực doanh số trong tương lai, sẽ ra mắt vào thời điểm đã công bố.

Trước ngày ra mắt, Hyundai Creta thuần điện sẽ bắt đầu đi vào sản xuất vào tháng cuối năm 2024. Từ tận năm ngoái, phiên bản này đã được thương hiệu Hàn Quốc thử nghiệm liên tục để đảm bảo không có sai sót. Cũng nhờ vậy mà nhiều yếu tố riêng của phiên bản này đã phần nào bị rò rỉ.

Ở phần truyền động, Hyundai Creta thuần điện dự kiến sẽ sử dụng cấu hình mô-tơ đơn tương tự như phiên bản thấp nhất của Kona Electric. Mô-tơ dẫn động cầu trước này có công suất 138 mã lực, mô-men xoắn 255 Nm và đi kèm pin 45 kWh. Cổng sạc xe được đặt ở phía trước, giống như trên Kona, dựa trên thiết kế của bản thử nghiệm.

Về thiết kế, so với phiên bản thông thường, Creta thuần điện có một số điểm khác biệt. Mâm xe được thiết kế theo kiểu khí động học để giảm thiểu tiêu hao năng lượng tối đa, cùng với ngoại thất xe được trang bị huy hiệu riêng.

Editors%2 Fimages%2 F1718253172219 Du Kien Hyundai Creta Ban Dien

Bên trong cabin, phiên bản này sử dụng vô lăng và cụm điều khiển trung tâm khác so với Creta gốc. Cần số sẽ được đặt bên phải cột vô lăng thay vì ở cụm điều khiển trung tâm, thiết kế này khá giống với Mercedes-Benz.

Ngoài Hyundai Creta thuần điện, hãng xe Hàn còn có một dự án xe điện doanh số cao khác chưa được công bố chi tiết. Mẫu xe này dự kiến ra mắt vào năm 2026.

Tại Việt Nam, phân khúc SUV điện hạng B hiện chỉ có VinFast VF 6. Nếu Hyundai Creta EV được đưa về nước, đây có thể sẽ là một mẫu xe gây chú ý.

Theo AutoPro

0 Bình luận