Mitsubishi Motors có ý định duy trì lợi thế trước các đối thủ Trung Quốc tại Đông Nam Á

Đăng bởi lúc

Editors%2 Fimages%2 F1741678198375 Mitsubishi Motors Intends To Stay Ahead Of Chinese Competitors In

Tatsuo Nakamura, Phó Chủ tịch điều hành của Mitsubishi Motors, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Nikkei Asia rằng hãng xe Nhật Bản có thể cạnh tranh với các đối thủ Trung Quốc tại Philippines, Việt Nam, Indonesia, Thái Lan và Malaysia.

Ông cho rằng mạng lưới bán hàng và dịch vụ rộng khắp với hơn 680 đại lý tại Đông Nam Á là lợi thế lớn của Mitsubishi. Ngoài ra, xe của Mitsubishi có khả năng giữ giá tốt hơn so với các mẫu ô tô điện của Trung Quốc.

Trong giai đoạn 9 tháng từ tháng 4 đến tháng 12 năm 2024, Mitsubishi chiếm 19,3% thị phần tại Philippines – thị trường lớn nhất, 13,3% tại Việt Nam và 8,2% tại Indonesia.

Khu vực ASEAN, bao gồm Thái Lan và Malaysia, dự kiến đóng góp khoảng 30% doanh số toàn cầu của Mitsubishi, tương đương 249.000 xe trên tổng số 848.000 xe trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3 năm 2025. Năm ngoái, Mitsubishi sản xuất 450.399 xe tại châu Á, trong đó các nhà máy tại Thái Lan và Indonesia chiếm 48% tổng sản lượng xe năm 2024.

Mitsubishi đã phát triển các dòng xe dành riêng cho thị trường ASEAN như Xpander và Xforce. Các mẫu SUV này được thiết kế với nội thất rộng rãi, phù hợp cho gia đình đông người, hệ thống treo bền bỉ để thích nghi với điều kiện đường xá gồ ghề thường thấy trong khu vực, cũng như khoảng sáng gầm cao giúp xe dễ dàng di chuyển trong điều kiện thời tiết mưa bão và ngập lụt nhiệt đới.

Việc điện khí hóa danh mục xe của Mitsubishi tại ASEAN hiện chỉ giới hạn ở các phiên bản hybrid của Xpander và Xforce, do khả năng tiết kiệm nhiên liệu cao của các mẫu xe này phù hợp hơn với nhu cầu của khách hàng trong khu vực, nơi số lượng trạm sạc điện còn rất ít so với trạm xăng.

0 Bình luận