Sau tháng 7, thị trường ô tô Việt Nam tiếp tục chào đón thêm nhiều mẫu xe Trung Quốc khác gia nhập, bao gồm cả một thương hiệu mới lần đầu tiên xuất hiện.
MG7
Mẫu xe mới nhất vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam là MG7, vào ngày 28/8 vừa qua. Đây là một trong những mẫu xe mà khách hàng trong nước mong chờ lâu nhất, khi đại lý đã tiết lộ và thông báo lịch ra mắt từ năm ngoái.
MG7 được bán tại Việt Nam với 3 phiên bản. Phiên bản tiêu chuẩn có giá 739 triệu đồng, trong khi hai phiên bản cao cấp hơn có giá lần lượt là 898 triệu và 1,018 tỷ đồng.
MG7 có kích thước tương đương với các mẫu sedan hạng D như Toyota Camry, Mazda6, hay Kia K5. Điểm nhấn ở ngoại thất là thiết kế coupe thể thao, mâm xe lớn 19 inch, và cánh gió điện tử.
Mẫu xe này được trang bị nhiều tiện ích hiện đại bên trong, bao gồm màn hình kép lớn, hệ thống âm thanh Bose, vô-lăng tích hợp nút kích hoạt chế độ thể thao, phanh đỗ điện tử, cần số điện tử, điều hòa tự động 2 vùng và cửa sổ trời toàn cảnh.
Phiên bản cao cấp nhất sở hữu động cơ 2.0L tăng áp, công suất 227 mã lực, kết hợp hộp số 8 cấp. Trong khi đó, phiên bản 1.5L tăng áp chỉ đạt công suất 167 mã lực.
Về công nghệ an toàn, xe nổi bật với camera 360 độ và các tính năng ADAS.
Suzuki XL7 hybrid
Suzuki XL7 là mẫu xe duy nhất không đến từ Trung Quốc trong danh sách này. Xe được nhập về Việt Nam với một số nâng cấp về trang bị, có thể xem như một bản facelift nhẹ. Giá bán khởi điểm từ 599,9 triệu đồng.
Về ngoại hình, XL7 2024 có sự khác biệt nhỏ so với phiên bản cũ, chủ yếu ở logo phía trước và một vài chi tiết sơn đen. Xe cũng được bổ sung thêm các tùy chọn màu sơn mới với hai tông màu tương phản.
Một số nâng cấp trên XL7 2024 bao gồm màn hình cảm ứng 10 inch hỗ trợ kết nối không dây với Apple CarPlay/Android Auto, giao diện đồng hồ mới, đèn LED tự động, gương gập điện tự động và tính năng ga tự động.
Động cơ hybrid trên xe tương tự như Ertiga, sử dụng máy 1.5L kết hợp với mô-tơ điện nhỏ để hỗ trợ tăng tốc, và vẫn sử dụng hộp số 4 cấp.
GAC M8
GAC M8 là mẫu minivan mới từ Trung Quốc với mức giá không hề thấp. Phiên bản tiêu chuẩn có giá 1,699 tỷ đồng, trong khi phiên bản cao cấp nhất có giá 2,199 tỷ đồng, ngang với mẫu xe Đức VW Viloran.
M8 có kích thước khá lớn với chiều dài 5.215 mm, nổi bật với lưới tản nhiệt lớn ở phía trước và dáng xe gần giống Toyota Alphard, cùng với cửa hông dạng trượt.
Nội thất của M8 tạo ấn tượng mạnh với phong cách sang trọng, bao gồm hàng ghế sau dạng thương gia với chức năng sưởi, làm mát, và massage 10 điểm điều chỉnh cường độ. Phía trước là màn hình cảm ứng 12,3 inch và 14,6 inch. Xe còn có cửa sổ trời toàn cảnh dạng đôi với hiệu ứng trần sao.
M8 trang bị động cơ xăng 2.0L tăng áp mạnh mẽ, công suất 248 mã lực, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp.
Về công nghệ an toàn, M8 được trang bị gói ADAS và camera 360 độ.
GAC GS8
GAC GS8 có mức giá dễ tiếp cận hơn và là một mẫu SUV. Xe có giá khởi điểm từ 1,269 tỷ đồng, với phiên bản cao cấp nhất có giá 1,369 tỷ đồng, tương đương với Ford Everest.
GS8 có thiết kế khác biệt so với M8 dù thuộc cùng thương hiệu. Đèn trước nổi bật với cụm 4 thấu kính, lưới tản nhiệt lớn nhưng nhỏ gọn hơn nhiều so với M8. Xe được trang bị mâm 19-20 inch tùy phiên bản.
Nội thất của GS8 chia sẻ nhiều điểm chung với M8, bao gồm cặp màn hình 12,3 inch và 14,6 inch, hệ thống âm thanh 8 loa, điều hòa tự động 3 vùng, cùng cửa sổ trời toàn cảnh.
GS8 sử dụng động cơ tương tự như M8, với công suất 248 mã lực, đi kèm hộp số 8 cấp và dẫn động cầu trước. Tuy nhiên, mẫu SUV này không có tùy chọn dẫn động 4 bánh.
Về công nghệ, GS8 cũng được trang bị gói tính năng ADAS tương tự như M8.
Theo AutoPro