Sự ra mắt của Lexus LX700h hybrid đã khơi dậy kỳ vọng về một phiên bản hybrid mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu cho Toyota Land Cruiser 300 Series. Liệu Toyota có tạo ra bước đột phá mới cho dòng xe off-road huyền thoại này?
Sự ra mắt gần đây của Lexus LX700h đã làm dậy sóng cộng đồng đam mê off-road, đặc biệt là những ai đang chờ đợi phiên bản hybrid của Toyota Land Cruiser 300 Series. Với sự liên kết chặt chẽ giữa hai dòng xe này, việc chia sẻ công nghệ hybrid trở nên gần như chắc chắn. Thực tế, Toyota đã công bố kế hoạch điện khí hóa toàn bộ dòng sản phẩm, ngoại trừ các mẫu xe hiệu suất cao của Gazoo Racing, vào năm 2030.
Tuy nhiên, Toyota vẫn giữ im lặng trước những đồn đoán về mẫu xe tương lai. Khi được hỏi về khả năng ra mắt phiên bản hybrid của Land Cruiser 300 Series dựa trên Lexus LX700h, người phát ngôn của Toyota chỉ cho biết rằng thương hiệu này "không có thông tin gì để công bố".
Mặc dù Toyota chưa công bố thông tin chính thức về phiên bản hybrid của Land Cruiser, nhiều nguồn tin cho rằng mẫu xe này sẽ ra mắt sớm hơn, thay vì phải chờ đến năm 2030 như tin đồn trước đây. Ngoài hệ thống hybrid, phiên bản nâng cấp của Land Cruiser 300 Series dự kiến cũng sẽ được trang bị hệ thống giải trí mới cùng các công nghệ an toàn tiên tiến, tương tự như Lexus LX.
Lexus LX700h được trang bị động cơ xăng V6 tăng áp kép 3.5L kết hợp với mô-tơ điện, tương tự cấu hình của mẫu bán tải Toyota Tundra. Mặc dù thông số chính thức của LX700h chưa được tiết lộ, nhưng Tundra có công suất 436 mã lực và mô-men xoắn 790 Nm, đi kèm hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động bốn bánh.
Trong mẫu Tundra, mô-tơ điện chỉ tạo ra công suất 36 kW (48 mã lực), chủ yếu hỗ trợ xe khi di chuyển quãng ngắn ở tốc độ thấp bằng năng lượng pin hoặc giảm tải cho động cơ đốt trong. Điều này có nghĩa là Lexus LX700h sẽ không có chế độ vận hành hoàn toàn bằng điện. Mức tiêu thụ nhiên liệu của LX700h vẫn chưa được xác nhận, nhưng trên Tundra, hệ thống hybrid giúp giảm khoảng 5% khi lái trên đường hỗn hợp và 10% khi di chuyển trong đô thị so với phiên bản động cơ xăng thông thường.
Lexus cũng cho biết khả năng lội nước của LX700h không thay đổi so với các phiên bản động cơ xăng và diesel thông thường, vẫn ở mức 700 mm. Hãng đã tinh chỉnh thiết kế gầm xe để tích hợp pin hybrid mà không ảnh hưởng đến khoảng sáng gầm và góc thoát.
"Toyota luôn tìm kiếm những cách mới để làm tăng tính thú vị cho các dòng sản phẩm của mình. Chúng tôi sẵn sàng cân nhắc mọi biến thể mới. Tuy nhiên, hiện tại chúng tôi chưa có thông báo chính thức nào", đại diện Toyota cho biết.
Theo AutoPro